Quán cafe nhạc sống

Mai Tiến Dũng là một trong những giọng ca trẻ của showbiz việt. Anh không chỉ có thần thái tự tin, phong cách thư sinh lịch lãm mà giọng hát của anh rất trầm ấm ngọt ngào đi vào lòng người. Tuy nhiên không phải ai cũng biết tới anh, vậy hãy cùng Trixie tìm hiểu nhé.

Quán cafe nhạc sống

Ca sĩ Mai Tiến Dũng là ai?

Mai Tiến Dũng tên thật là Mai Đặng Tiến Dũng sinh ngày 29 tháng 9 năm 1988 tại thành phố Hồ Chí Minh. Mai Tiến Dũng được đông đảo chị em mệnh danh là soái ca mới Showbiz, một trong những gương mặt được gây chú ý tại chương trình The Remix 2017. Đối với khán giả Việt Nam, Mai Tiến Dũng là chàng ca sĩ vừa quen lại vừa lạ. Bởi lẽ trước đó, Mai Tiến Dũng chưa từng trình diễn tại sân khấu nước nhà nhưng lại là gương mặt quen thuộc của Thúy Nga Paris By Night.

Mai Tiến Dũng bắt đầu sang Mỹ khi mới 11 tuổi. Khi học cấp 2, Mai Tiến Dũng là người châu Á duy nhất trong trường. Anh dần thấy bị lạc lõng và chút lo lắng vì không giỏi tiếng, ngoài trừ môn toán thì anh lại khá xuất sắc. Thế nhưng anh vẫn cố gắng học tập và tốt nghiệp Đại học chuyên ngành truyền thông ở Mỹ.

Trong Mai tiến Dũng có sắc màu nghệ thuật từ bé bởi cả gia đình anh đều có máu nghệ thuật. Hai họ nội, ngoại đều biết chơi nhạc cụ hoặc ca hát. Chị gái của Mai Tiến Dũng theo học “voice” ở Sài Gòn nhưng sau đó đã cùng gia đình định cư qua Mỹ.

Cách đây 10 năm, Mai Tiến Dũng trở thành thành viên của đại gia đình Thúy Nga – Paris By Night sau khi đoạt giải cao tại một cuộc thi tìm kiếm tài năng do trung tâm tổ chức. Mai Tiến Dũng đạt giải nhì “Khán giả bình chọn nhiều nhất” trong cuộc thi tìm kiếm tài năng của Thúy Nga. Phong cách âm nhạc trẻ trung kết hợp với vũ đạo sôi nổi giúp Mai Tiến Dũng đã có được chỗ đứng trong cộng đồng âm nhạc Việt. Khi về tới Việt Nam, chàng tân binh của Vbiz khiến khán giả hoàn toàn bất ngờ bởi giọng hát điêu luyện, từng thanh âm luyến láy mềm mại và phong cách trình diễn chuyên nghiệp.

Quán cafe nhạc sống

Phong thái lịch lãm cùng giọng ca trầm ấm của Mai Tiến Dũng làm khán giả say đắm

Sự nghiệp của Mai Tiến Dũng

Mai Tiến Dũng bắt đầu sang Mỹ từ khi anh mới 11 tuổi. Anh ra mắt công chúng lần đầu trên sân khấu hải ngoại trong cuộc thi Talent Show của Paris By Night vào năm 2007. Ở thời điểm đó, Mai Tiến Dũng chỉ mới tốt nghiệp cấp 3 đang còn rất trẻ. Tuy chỉ về đích với vị trí thứ bảy, nhưng sau vài lần làm thực tập sinh để thử sức và trau dồi kĩ năng, cuối cùng Mai Tiến Dũng đã ký hợp đồng làm ca sĩ chính thức cho Paris By Night.

Sau cuộc thi Expertise Present, trở thành ca sĩ chính thức của Paris By Evening, Mai Tiến Dũng bắt đầu chập chững những bước đầu trên con đường ca sĩ chuyên nghiệp. Với phong cách âm nhạc trẻ trung sôi động và khả năng vũ đạo khá tốt, Mai Tiến Dũng là một cái tên scorching ở thị trường hải ngoại. Ở những ngày đầu tiên của sự nghiệp, Mai Tiến Dũng được ghép cặp cùng nữ ca sĩ Tóc Tiên. Sau khi Tóc Tiên về Việt Nam, Mai Tiến Dũng kết hợp với nữ ca sĩ Hương Giang, anh cũng dần chuyển hướng sang dòng nhạc trữ tình để thử sức chính mình.

Đầu năm 2017, Mai Tiến Dũng quyết định trở về nước và tham gia chương trình đang khá nổi tiếng lúc bấy giờ là The Remix mùa 3. Mục đích khi tham gia chương trình của anh là nhằm thay đổi đối tượng khán giả, cách nhìn của mọi người đến với âm nhạc của anh trở nên phong phú đa dạng hơn và đồng thời thử sức với môi trường giải trí ở Việt Nam. Dù anh không đạt được thứ hạng như mong đợi trong cuộc thi, nhưng với những gì đã trình diễn và cố gắng hết mình, Mai Tiến Dũng cũng đã để lại nhiều dấu ấn cho khán giả..

Sau cuộc thi này, Mai Tiến Dũng chính thức chào sân Vpop bằng ca khúc Loving You do Rhymastic sáng tác. Cũng trong năm 2017 này, Mai Tiến Dũng tiếp tục cho ra mắt 2 sản phẩm “Yêu như ngày yêu cuối” và “Vì đời là thế mà”. Trong đó “Yêu như ngày yêu cuối” được xem là bản HIT gây tiếng vang lớn nhất của Mai Tiến Dũng cho đến hiện tại. Cuối năm 2017 sang đầu năm 2018, Mai Tiến Dũng tham gia chương trình Cặp đôi hoàn hảo – Trữ tình & Bolero. Mặc dù không đi đến được chặng đường cuối là đêm chung kết nhưng Mai Tiến Dũng cũng đã để lại nhiều dấu ấn, ghi điểm với các khán giả với khả năng đa dạng ở nhiều thể loại nhạc.

Nối tiếp sự nghiệp của mình Mai Tiến Dũng vẫn đều đặn ra mắt các sản phẩm âm nhạc. Và chúng ta phải kể đến một số ca khúc như: Tối nay em muốn sao (2018), Chờ thêm một đời (2018), Say nắng (2018), Dance with me (2018), Đừng hỏi về anh (2019), Trăng hoa (2020),…

Quán cafe nhạc sống

Hẹn gặp Mai Tiến Dũng tại sân khấu Trixie một ngày không xa

Mai Tiến Dũng đã từng mang sắc màu âm nhạc của anh tới Trixie Cafe & Lounge, giọng ca tuyệt vời của chàng trai ấm áp ấy đã để lại nhiều cảm xúc đặc biệt cho khán giả. Hy vọng một ngày không xa anh sẽ quay trở lại và mang đến những thanh âm trọn vẹn nhất. Hẹn gặp nhé.