Du học Mỹ ngành Anthropology – Ngành học nghiên cứu về con người

Ngành Anthropology (nhân chủng học) là một trong những ngành học nhiều sinh viên không quan tâm ở trong nước nói gì đến đi du học. Có thể nói đây là ngành hiếm, mới nhưng rất tiềm năng và hấp dẫn. Hãy cùng theo chân MAAS để biết thêm về chuyên ngành này nha.

Ngoài ra nếu bạn muốn tham khảo các dịch vụ của MAAS thì hãy bấm vào đây nhé.

Xem thêm

>>> Phúc lợi xã hội ở Mỹ bạn đã biết những phúc lợi này chưa?

>>> I-20 là gì? Du học sinh Mỹ cần biết gì về I-20

1. Anthropology là gì?

Anthropology – nhân loại học đây là một thuật ngữ có gốc tiếng Hy Lạp cổ đại mà trong đó Anthropos có nghĩa là con người, còn phần Logos có nghĩa là nghiên cứu. Xét cho cùng Anthropology chính là một khái niệm và ý nghĩa rộng lớn và bao hàm lên toàn bộ quá trình nghiên cứu về sự phát triển của con người. Xét về khái niệm chung cho ngành Anthropology thì đây là một ngành rất rộng. Tuy nhiên xét về mặt ý nghĩa đối với từng quốc gia thì mỗi khu vực mỗi quốc gia lại có một ý nghĩa và cách hiểu cũng như các khía cạnh nghiên cứu vấn đề sẽ có những điểm khác biệt nhất định.

2. Các phân ngành về Anthropology

Anthropology là một lĩnh vực rộng, sinh viên thường chuyên sâu vào một phân ngành cụ thể. Tùy thuộc vào khóa học bạn đăng ký, bạn có thể kết hợp vài chương trình về nhân chủng học học bạn sẽ phải chọn phân ngành của mình ngay từ đầu.

a. Nhân học văn hóa (Cultural Anthropology)

Lĩnh vực nhân học văn hóa tập trung vào việc nghiên cứu các nền văn hóa khác nhau trên toàn cầu, xác định các điểm tương đồng, khác biệt, tìm cách ghi lại và phân tích thực tiễn văn hóa, phong tục và tín ngưỡng. Học chuyên sâu về chuyên ngành này, bạn sẽ có thể nghiên cứu dân tộc học-dựa trên những nghiên cứu về thực địa để miêu tả một nền văn hóa cụ thể.

Nhân học văn hóa còn được gọi là nhân học văn hóa xã hội hoặc nhân chủng học. Tuy nhiên nhân học xã hội là thuật ngữ cũng được dùng để chỉ một biến thể của chuyên ngành, tập trung vào việc nghiên cứu các mối quan hệ xã hội và các hệ thống như pháp lý, kinh tế, tôn giáo và chính trị.

b. Nhân học sinh học (Physical Anthropology)

Nhân học sinh học hay còn được gọi là nhân học thể chất, là môn khoa học tập trung vào việc nghiên cứu sự tiến hóa của nhân loại, đa dạng sinh học và hành vi trong xã hội loài người, sự thích nghi của con người với các môi trường khác nhau. Đây là phân ngành nhân chủng học nghiên cứu các hình thức vật chất của con người như xương, cơ bắp và các bộ phận, nó hoạt động như nào để tồn tại, phát triển và sinh sản. Trong chuyên ngành này có những người nghiên cứu về những loài động vật linh trưởng và tổ tiên tiến hóa đã tuyệt chủng của con người.

c. Nhân chủng pháp y (Forensic Anthropology)

ngành Anthropology

Các nghiên cứu của nhân chủng học pháp y có liên quan đến việc áp dụng kiến thức về nhân chủng thể chất để phân tích thi hài, đưa ra các nguyên nhân có thể gây ra cái chết và các đặc điểm nhận dạng cá nhân. Điều này thường được áp dụng trong hệ thống pháp luật, các nhà nhân chủng học pháp y sẽ đưa ra các bằng chứng trong các vụ án hình sự, hỗ trợ nhận dạng các thi hài đang phân hủy, bị thiêu, cắn xén mà hoặc không thể nhận dạng. Cùng với việc nghiên cứu chuyên sâu về giải phẫu người và xương, chuyên ngành này yêu cầu sinh viên nắm được kiến thức về các quá trình trong điều tra pháp lý và tội phạm.

d. Nhân chủng học y tế (Medical Anthropology)

Nhân chủng học y tế tiếp cận với việc chăm sóc y tế và an sinh trong các nền văn hóa khác nhau. Sinh viên học ngành này sẽ được học cách điều tra văn hóa tín ngưỡng khác nhau về sức khỏe và chăm sóc sức khỏe, cũng như việc điều tra tác động của các yếu tố văn hóa xã hội và tâm lý ảnh hưởng đến cá nhân và các nhóm khi đương đầu với bệnh tật. Họ cũng cần khuyến khích nhiều người chữa trị một loại bệnh đặc biệt nào đó hoặc chỉ cho họ cách phòng tránh, hoặc các phương pháp cải thiện việc điều trị bệnh ở những cộng đồng không có điều kiện kinh tế hay bị thiệt thòi.

e. Nhân chủng ngôn ngữ học (Linguistic Anthropology)

Các chuyên gia trong ngành này nghiên cứu mối quan hệ giữa ngôn ngữ và đời sống xã hội. Ban đầu được hình thành với mong muốn bảo tồn các ngôn ngữ có nguy cơ mai một, rồi phát triển và đặt ra hàng loạt các câu hỏi về tầm quan trọng của ngôn ngữ, bao gồm các tác động của nó lên bản sắc, ý thức hệ của cá nhân và xã hội. Chuyên ngành phụ trong lĩnh vực này gồm ngôn ngữ (các loại ngôn ngữ được hình thành như nào), ngôn ngữ học lịch sử (cách ngôn ngữ phát triển qua thời gian), xã hội học (các ngôn ngữ được sử dụng trong bối cảnh xã hội khác nhau) và ngôn ngữ không lời.

f. Khảo cổ học (Archeology)

Khảo cổ học cũng được xem như một phân ngành chính trong nhân chủng học. Ngành này nghiên cứu nền văn hóa và sự phát triển của con người trong suốt quá trình lịch sử, thông qua việc khám phá và phân tích các công trình, đồ tạo tác (do người tiền sử tạo ra, để phân biệt với những đồ vật lấy sẵn trong thiên nhiên) và những vật liệu khác còn sót lại. Những người học khảo cổ học sẽ học các phương pháp khác nhau, những khám phá và địa điểm quan trọng.

3. Ngành Anthropology có dành cho bạn ?

Nếu bạn có đam mê về những nền văn hóa khác nhau, sự khác biệt giữa con người và phong tục của họ thì Anthropology là ngành học dành cho bạn. Không chỉ có đam mê đối với ngành học mới quan trọng, mà khi tham gia môn học mang tính hàn lâm này, học viên phải có tính tổ chức cao, chủ động và chăm chỉ. Mặc dù phương pháp dạy học trọng tâm của chương trình nằm dưới dạng các bài giảng, những học viên muốn đạt kết quả cao phải tiến hành nghiên cứu phê bình của riêng mình trong thời gian rỗi, đặc biệt là đối với phần đánh giá bài viết.

4. Cơ hội nghề nghiệp

Có rất nhiều nghề nghiệp dành cho người có bằng cấp ngành Anthropology. Một vài người tiếp tục học lên cao học, trong khi nhiều người khác được vào làm cho các lĩnh vực phi lợi nhuận của các khu dịch vụ cộng đồng hoặc làm việc tại viện bảo tàng. Những người có kiến thức nhân học chuyên biệt có thể làm cho các bộ phận thuộc chính quyền địa phương như chăm sóc nhà ở, xã hội hoặc các tổ chức phi chính phủ khác.

Trong một phần của chương trình học, học viên sẽ được học về văn hóa và các quan điểm đa dạng. Vì thế những học viên cao học ngành Anthropology sẽ được trang bị những kĩ năng được tìm kiếm rất nhiều bởi những nhà tuyển dụng tiềm năng, bao gồm cả sự hiểu biết rành mạch về con người. Những công việc trong lĩnh vực quảng cáo, bán hàng, marketing đều rộng mở cho những người có bằng cấp tốt, đạo đức nghề nghiệp tốt và có kinh nghiệm làm việc.

5. Lựa chọn nghề nghiệp

Con đường sự nghiệp khi học ngành Anthropology học rất rộng mở. Dưới đây là những vị trí công việc thường được đảm nhận khi bạn có tấm bằng nhân chủng học.

a. Nhân chủng học trong nghiên cưú xã hội

Vai trò về nghiên cứu xã hội rất đa dạng và bạn có rất nhiều sự lựa chọn khi theo đuổi nó. Thường bạn sẽ làm việc cho các cơ quan nghiên cứu thị trường, các tổ chức từ thiện, các tổ chức phi lợi nhuận, các liên đoàn thương mại, các học viện, các nhóm tư vấn chính sách, các phòng nghiên cứu học thuật và các phòng ban trực thuộc chính phủ. Đây là một trong những cách trực tiếp nhất để tiếp tục sử dụng kỹ năng nghiên cứu của bạn.

b. Nhân chủng học trong phát triển chính sách

Những công việc này thường ở các cơ quan chính phủ, cả các tổ chức công và tư, như các nhóm từ thiện, các nhóm chiến dịch, các doanh nghiệp lớn và các tổ chức dịch vụ công. Theo đuổi nghề nghiệp trong lĩnh vực này cho phép sinh viên tốt nghiệp ngành nhân chủng học áp dụng những kỹ năng và kiến thức về văn hóa nhân loại, giao tiếp. Sự kết hợp này có thể cho bạn niềm đam mê hay đơn giản giúp đỡ các tổ chức phát triển các chính sách một cách hiệu quả, phổ biến và dễ tiếp cận hơn.

c. Nhân chủng học trong phương tiện truyền thông và thông tin liên lạc

Rất nhiều cơ hội nghề nghiệp trong ngành truyền thông và nhu cầu tuyển dụng sinh viên tốt nghiệp từ nhiều ngành khác nhau. Sinh viên sở hữu tấm bằng về nhân chủng học mà yêu thích về lĩnh vực truyền thông có thể xin vào các vị trí như viết bài và chỉnh sửa bài, các bản tin trên ti vi và đài, nghiên cứu, viết báo online, thiết kế và sản xuất. Để phát triển trong ngành này, bạn cần có một số kinh nghiệm, sinh viên học nhân chủng học có thể cân nhắc tìm một công việc part-time hoặc thực tập sinh, hoặc tham gia vào phát hành các ấn phẩm dành cho sinh viên.

d. Nghề nghiệp trong lĩnh vực nghệ thuật, văn hóa và di sản

Nghề nghiệp trong lĩnh vực này rất đa dạng, từ các vị trí trong bảo tàng, phòng trưng bày tới những vai trò thiên về giáo dục, tiếp cận cộng đồng hoặc các liệu pháp nghệ thuật. Sinh viên tốt nghiệp nhân chủng học về lĩnh vực khảo cổ học có thể tìm thấy vị trí Quản lý và triển lãm, giám sát bảo tồn những đồ tạo tác, tham gia vào việc sản xuất phim tài liệu liên quan hoặc thiết kế các tài liệu giáo dục.

e. Nghề nghiệp về nhân chủng học trong ngành giáo dục

Những sinh viên mong muốn tập trung vào việc phát triển con người có thể xem xét những công việc liên quan đến giáo dục. Điều này có nghĩa là bạn có thể làm việc như một giáo viên ở cấp tiểu học hoặc trung học, theo đuổi tấm bằng thạc sĩ hoặc tiến sĩ để giảng dạy trong các trường đại học. Ngoài việc giảng dạy ở trong trường học, những nghề nghiệp về giáo dục sẽ gồm các vai trò trong việc giáo dục người lớn, đào tạo chuyên nghiệp và học tiếng.

f. Nghề nghiệp về nhân chủng học trong trị liệu ngôn ngữ và lời nói

Sinh viên có nền tảng về nhân chủng học ngôn ngữ có thể áp dụng những kiến thức và kỹ năng về giao tiếp con người cho các vai trò trong trị liệu ngôn ngữ và lời nói. Bạn có nhiệm vụ giúp những người khó khăn trong giao tiếp và gặp các vấn đề về ngôn ngữ khôi phục chức năng ngôn ngữ và cả những người có vấn đề về ăn và nuốt.

g. Những nghề nghiệp trong lĩnh vực cộng đồng xã hội

Nghề nghiệp trong các cộng đồng và công tác xã hội rất đa dạng, thường liên quan đến việc hình thành các mối quan hệ các nhân và nhóm cộng đồng, hỗ trợ họ tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề mà họ gặp phải (cá nhân hoặc tập thể). Bạn có thể làm việc ở các tổ chức từ thiện, phi lợi nhuận, ở các chính quyền địa phương, trường học, các dịch vụ quản chế.

Kỹ năng phân tích tuyệt vời khi bạn học nhân chủng học là sự chuẩn bị tuyệt vời cho việc phát triển nghề nghiệp của bạn trong lĩnh vực kinh doanh, tài chính và tiếp thị. Nếu bạn quan tâm về những lĩnh vực liên quan đến luật pháp có thể học chương trình Sau Đại học.

Ngoài ra hãy để MAAS giúp bạn tại đây!

anthropology la gi 1

6. Một số trường đại học tại Mỹ có ngành Anthropology

a. University of Minnesota, Twin Cities Campus

Đại học Minnesota Twin Cities được bình chọn là một trong những đại học nghiên cứu công lập hàng đầu tại Hoa Kỳ, với giảng viên là các chuyên gia, cơ sở vật chất hiện đại, và chất lượng giáo dục được công nhận toàn cầu.

Học phí trung bình theo năm

– Đại học

US$35,913

– Cao học

US$28,270

b. George Washington University

George Washington University (GW) là trường đại học lớn nhất tại thủ đô Washington D.C của Mỹ. Thành lập năm 1821, trường được quốc tế công nhận và nằm trong top 200 trường hàng đầu theo Bảng xếp hạng các Trường Đại học Thế giới năm 2021 của Times Higher Education (Times Higher Education World University Rankings 2021).

Học phí trung bình theo năm

– Đại học

US$58,600

– Cao học

US$32,740

c. Shoreline Community College

Được thành lập vào năm 1964, Shoreline Community College là mái nhà của khoảng 10.000 sinh viên với gần 1.000 sinh viên quốc tế đến từ hơn 50 quốc gia. Đây là một trường cao đẳng cộng đồng công lập gần Seattle, tiểu bang Washington ở Hoa Kỳ.

Học phí trung bình theo năm

– Đại học

US$9,516

d. DePaul University

Đại học DePaul là một trường đại học tư thục có chất lượng học thuật xuất sắc. Tọa lạc tại Chicago, Hoa Kỳ, trường đã được vinh danh trong nhóm Best National Universities (U.S. News & World Report 2020) và Best Value Colleges (Forbes 2020) trên cả nước.

Học phí trung bình theo năm

– Đại học

US$41,000

– Cao học

US$41,600

7. Dịch vụ về MAAS

MAAS Essay Service – chuyên cung cấp các dịch vụ academic writing hàng đầu tại Việt Nam. Với 8 năm kinh nghiệm, chúng tôi luôn nỗ lực mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tốt nhất với các dịch vụ: assignment help, check turnitin, writing service essay, assignment making,… Hiện tại, MAAS đã hỗ trợ hơn 300,000 sinh viên và hoàn thành hơn 35,000 bài Dissertation với các chủ đề khác nhau cho khách hàng ở khắp nơi trên thế giới như UK, Úc, Mỹ, Canada,…

Ngoài các writing service như: Online Test Service, Assignment Service, Essay Service, Dissertation Service. Công ty chúng tôi còn cung cấp các dạng dịch vụ Research, Report, Case Study, Business Plan, Personal Statement,… Dù là bất cứ dịch vụ nào chúng tôi đều hoàn thành xuất sắc để khi đến tay khách hàng đó sẽ là những bài viết tốt nhất mang lại sự hài lòng tuyệt đối.

MAAS mong rằng những chia sẻ trên, sẽ giúp bạn có được thêm kiến thức và hiểu biết thêm về những kiến thức mới. Từ đó giúp bạn nâng cao khả năng viết bài của mình hơn. Nếu bạn còn găp khó khăn trong bài viết, bạn có thể liên lạc với MAAS Essay Service để được tối ưu và chỉnh sửa một cách hoàn chỉnh nhé.

Sứ mệnh của MAAS cung cấp platform website writers essay kết nối giữa sinh viên và writer nhằm đem đến kết quả học tập phù hợp với yêu cầu của từng sinh viên, tại MAAS chúng tôi chuyên nghiệp trên từng dịch vụ như Assignment help, Website writers essay, writing service essay, dissertation Service, Online Exam test service. Đội ngũ Writer tại MAAS chuyên nghiệp và giàu kinh nghiệm đa dạng trong nhiều lĩnh vực academic sẽ hỗ trợ bạn hoàn thành mục tiêu học tập của mình. Tham khảo thêm feedback từ khách hàng đã đặt bài tại MAAS qua video bên dưới.

anthropology la gi 2

Email: support@maas.vn

Hotline 1: (+84)97 942 23 93

Hotline 2: (+84)89 851 15 88

Facebook:

https://www.facebook.com/maas.vn2022/

Instagram:

https://www.instagram.com/maas.assignment/

Twitter:

TikTok

https://www.tiktok.com/@maas.assignment.service

Google Map:

https://g.page/MAASEDTECH?share