Dễ thương là gì? Làm sao để trở thành một người “dễ thương”?

Dễ thương không phải là một tính cách tự có từ khi sinh ra, mà nó là một tính cách được xây dựng và trau dồi từ chính bản thân của mình. Vậy, cách để trở thành dễ thương là gì? Hãy cùng Alyngan tìm hiểu thêm một số thông tin liên quan về tính cách dễ thương thông qua bài viết dưới đây nhé!

Dễ thương là gì?

Dễ thương là một khái niệm mang tính chủ quan được mô tả dưới dạng hấp dẫn thể chất, nó liên quan đến bề ngoài và sự trẻ trung. Sự dễ thương sẽ tạo cho mọi người xung quanh một cái nhìn về mình, làm cho họ thương yêu mình vì mình sở hữu những đặc tính như cử chỉ, vóc dáng, cách ứng xử có thiện cảm và dễ thương.

Khái niệm về dễ thương. (Ảnh: Sưu tầm Internet)
Khái niệm về dễ thương. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Người có tính cách dễ thương là gì?

Theo một cuộc khảo sát, khi yêu cầu những em bé mô tả về người có tính cách dễ thương mà chúng biết, thì thay vì nêu lên những đặc điểm bẩm sinh như trí thông minh, tính cách hướng ngoại hay sự hấp dẫn… Thì các bé lại mô tả những tính cách mà chúng ta có thể hoàn toàn kiểm soát như dễ gần, luôn tích cực và khiêm tốn.

Các yếu tố trong khảo sát đưa ra, đều được mô tả như những người có khả năng về mặt cảm xúc (EQ). Và tất nhiên, nó có thể hoàn toàn kiểm soát được. Tóm lại, tính cách dễ thương không phải là những đặc điểm bẩm sinh như IQ, mà nó được hình thành dưới dạng EQ và bạn có thể cải thiện được chúng với sự cố gắng, nỗ lực của mình.

Người có tính cách dễ thương là như thế nào? (Ảnh: Sưu tầm Internet)
Người có tính cách dễ thương là như thế nào? (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Làm gì để trở thành một người “dễ thương”?

Có nhiều người quan niệm rằng dễ thương là một tính cách bẩm sinh, tự nhiên mà không phải ai cũng có, đây là một cái nhìn sai lầm về quan niệm này. Bởi lẽ, để trở thành một người có tính cách dễ thương, các bạn có thể tự học hỏi và trau dồi được nó. Cụ thể, bạn vẫn tự cải thiện được hành vi của mình để trở thành người dễ thương như sau.

Hãy là chính mình

Không một ai thích những con người giả tạo, vì vậy hãy luôn là chính mình và trung thực. Đây chính là điều thiết yếu để khiến chúng ta trở nên dễ thương.

Người có tính cách dễ thương luôn biết bản thân của mình là ai, họ luôn cảm thấy tự tin và thoải mái khi được làm chính mình. Mọi người thường bị thu hút bởi những người có tính cách như này hơn là người giả tạo.

Không phán xét người khác

Để có thể thấu hiểu và ngừng phán xét, các bạn cần đặt mình vào hoàn cảnh của người khác. Việc này không phải bắt buộc bạn tin những gì người khác nói, mà nó chỉ đơn giản là bạn đừng phán xét người khác trước khi chưa hiểu rõ họ đã trải qua những gì.

Việc cởi mở và thân thiện với người khác sẽ giúp bạn trở nên dễ thương hơn trong mắt họ. Bởi vì không một ai muốn chơi thân với bạn khi bạn luôn thích phán xét mọi người xung quanh.

Cách để trở thành một người dễ thương. (Ảnh: Sưu tầm Internet)
Cách để trở thành một người dễ thương. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Thường xuyên đặt câu hỏi

Trong một cuộc trò chuyện, ai cũng muốn có người lắng nghe điều mình nói. Vì vậy, để thể hiện được điều đó, ngoài việc chỉ chăm chú ngồi nghe thì các bạn nên đặt một số câu hỏi cho đối phương. Điều này không những cho thấy rằng bạn đang lắng nghe câu chuyện của người đó, mà còn quan tâm đến tất cả những gì mà họ đang nói.

Việc đặt ra câu hỏi trong khi trò chuyện sẽ khiến cho đối phương cảm thấy bản thân họ rất quan trọng. Từ đó, bạn sẽ tạo được thiện cảm trong mắt mọi người xung quanh. Tất nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc họ sẽ cảm thấy bạn là một người rất dễ thương.

Không nên gây sự chú ý

Thường thì không ai thích những người hay cố tình gây sự chú ý. Không phải cứ có tính cách hướng ngoại, mạnh mẽ là sẽ trở thành người dễ thương. Thay vì đó, bạn có thể thân thiện và chu đáo là những điều tốt nhất mà bạn nên làm.

Thay vì bạn cứ tỏ ra bản thân mình là một người quan trọng thì bạn có thể tự tin, thân thiện và nói chuyện với mọi người xung quanh một cách bình thường. Điều này sẽ khiến cho họ bị thu hút và chú ý bạn hơn đấy.

Luôn mỉm cười

Con người chúng ta luôn bị vô thức phản ánh lại cơ thể của người đối diện khi họ đang nói chuyện với nhau. Nếu như bạn muốn họ giống bạn, hãy mỉm cười trong khi giao tiếp, điều này sẽ khiến cho họ tự nhiên mỉm cười lại với bạn. Lúc này, họ sẽ có cảm giác tốt đẹp và cảm nhận rằng bạn là một người rất dễ thương.

Luôn nhất quán

Nếu như bạn là một người khi thế này, lúc thế kia, không bao giờ nhất quán được trong một vấn đề gì, thì đây chính là vấn đề khiến bạn không trở nên dễ thương được với mọi người xung quanh. Khi người ta muốn tiếp xúc với bạn, họ luôn muốn biết bạn là người thế nào, phản ứng của bạn ra sao. Và tất nhiên, hành động không nhất quán của bạn sẽ làm chính bạn bị mất thiện cảm trong mắt họ.

Để có thể trở nên một cách nhất quán, bạn cần phải rèn luyện được cảm xúc của bạn. Dù cho tâm trạng có khi xuống có khi lên, thì cách đối xử của bạn với mọi người vẫn không thay đổi, như thế thì mọi người xung quanh mới yêu mến bạn.

Một số cách để trở nên dễ thương trong mắt người khác. (Ảnh: Sưu tầm Internet)
Một số cách để trở nên dễ thương trong mắt người khác. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Hãy ghi nhớ tên của mọi người

Chắc hẳn bạn sẽ cảm thấy tuyệt vời khi ai cũng nhớ tên bạn phải không? Và tất nhiên, người khác cũng như thế. Vì vậy, họ sẽ xem bạn là một người rất dễ thương khi bạn có thể nhớ rõ vào chào họ bằng tên. Theo một nghiên cứu cho thấy, mọi người sẽ cảm thấy an tâm hơn khi được gọi bằng tên trong cuộc trò chuyện.

Bên cạnh đó, để tối ưu lợi ích của tất cả các hành vi trên, tốt nhất thì các bạn cần phải kết hợp lại và đồng sở hữu tất cả những yếu tố. Điều này sẽ giúp bạn có thể nâng cao cơ hội trở thành người dễ thương trong mắt của mọi người xung quanh.

Ranh giới giữa “dễ thương” và “dễ ghét” rất mong manh

Thật chất, ranh giới giữa cái được gọi là dễ thương rất mong manh, bởi vì nếu như các hành vi được coi là dễ thương chỉ vượt qua một chút giới hạn của nó sẽ biến đổi thành “dễ ghét”.

Ví dụ, nếu như hành động luôn mỉm cười khi nói chuyện với người đối diện được coi là một hành động dễ thương. Thì chỉ cần bạn làm lố nó lên, bạn luôn cười một cách thái quá trong suốt cả câu chuyện thì nó sẽ trở thành hành động được coi là dễ ghét.

Vì vậy, lời khuyên tốt nhất là cứ làm chính mình. Rèn luyện tấm lòng yêu thương và luôn mang đến một luồng sóng tích cực đến cho mọi người. Lúc đó, vô tình bạn sẽ trở thành một người dễ thương trong mắt mọi người một cách tự nhiên, không lố lăng và cũng chẳng giả tạo.

Ranh giới giữa “dễ thương” và “dễ ghét”. (Ảnh: Sưu tầm Internet)
Ranh giới giữa “dễ thương” và “dễ ghét”. (Ảnh: Sưu tầm Internet)

Trên đây là những thông tin giúp giải đáp vấn đề “dễ thương là gì?”. Hy vọng bài viết sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình cải thiện hành vi của mình để trở thành một người dễ thương. Nếu như bài viết này mang lại cho bạn nhiều điều thú vị, đừng quên chia sẻ các kiến thức này đến với bạn bè, người thân của mình để cùng biết nhé!